Gửi tin nhắn
Tin tức
Trang Chủ > Tin tức > tin tức công ty về Tìm hiểu về GÓI Hệ thống Lưu trữ Năng lượng Pin Lithium
Sự kiện
Liên hệ chúng tôi
86-0731-84282664
Liên hệ ngay

Tìm hiểu về GÓI Hệ thống Lưu trữ Năng lượng Pin Lithium

2023-06-01

Tin tức công ty mới nhất về Tìm hiểu về GÓI Hệ thống Lưu trữ Năng lượng Pin Lithium

Với việc xây dựng và thúc đẩy mục tiêu chiến lược của Trung Quốc là "đạt đỉnh carbon, trung hòa carbon", tỷ lệ năng lượng sạch như quang điện, năng lượng gió và năng lượng từ các hệ thống lưu trữ năng lượng sẽ được tăng lên đáng kể, điều này đã mang lại không gian phát triển rộng lớn cho việc lưu trữ năng lượng chợ.

 

Lộ trình kỹ thuật chính trong lưu trữ năng lượng điện hóa là lưu trữ năng lượng bằng pin lithium-ion và công nghệ GÓI pin lithium-ion là một phần quan trọng trong kỹ năng của ngành.Dưới đây hãy cùng CTS tìm hiểu một số kiến ​​thức cơ bản về pin PACK nhé.

 

1. Định nghĩa

GÓI pin lithium ion là một quy trình sản xuất pin lithium-ion, có nghĩa là đóng gói, đóng gói và lắp ráp.Nó đề cập đến việc kết nối nhiều nhóm celsl pin lithium ion nối tiếp, có tính đến độ bền cơ học của hệ thống, quản lý nhiệt, khớp BMS và các vấn đề khác.Các công nghệ quan trọng của nó được phản ánh trong thiết kế kết cấu tổng thể, kiểm soát quy trình hàn và xử lý, mức độ bảo vệ và hệ thống quản lý nhiệt chủ động.Nếu hai pin được kết nối nối tiếp hoặc song song để tạo thành một hình dạng cụ thể theo yêu cầu của khách hàng, nó được gọi là GÓI.

 

2. Thành phần của bộ pin

Bộ pin bao gồm một số thành phần quan trọng, bao gồm các mô-đun pin riêng lẻ, hệ thống điện, hệ thống quản lý nhiệt, tủ và BMS .

▶ Mô-đun pin: Nếu ví pin PACK như một cơ thể con người thì mô-đun chính là “trái tim” chịu trách nhiệm lưu trữ và giải phóng năng lượng điện.

▶ BMS: Hệ thống quản lý pin có thể được xem như “bộ não” của pin.Chịu trách nhiệm chính cho việc đo các thông số như điện áp, dòng điện và nhiệt độ của pin cũng như các chức năng cân bằng.Dữ liệu có thể được truyền đến MES.

▶ Hệ thống điện: chủ yếu bao gồm các dải đồng kết nối, dây cao áp, dây hạ thế và thiết bị đảm bảo điện.Bộ khai thác điện áp cao có thể được coi là "động mạch" của GÓI pin, liên tục truyền năng lượng pin đến tải cuối và bộ khai thác điện áp thấp có thể được coi là "mạng lưới thần kinh" của GÓI pin, truyền tải tín hiệu phát hiện và tín hiệu điều khiển trong thời gian thực.

▶ Hệ thống quản lý nhiệt: Có hai phương pháp chính của hệ thống quản lý nhiệt: làm mát bằng không khí và làm mát bằng chất lỏng, và làm mát bằng chất lỏng có thể được chia thành làm mát bằng chất lỏng tấm lạnh và làm mát bằng chất lỏng ngâm.Hệ thống quản lý nhiệt tương đương với việc lắp đặt máy điều hòa không khí cho bộ pin.Pin tạo ra nhiệt trong chế độ xả.Để đảm bảo rằng pin hoạt động ở nhiệt độ môi trường hợp lý và cải thiện tuổi thọ chu kỳ của pin, chênh lệch nhiệt độ hệ thống thường phải là ≤ 5 ℃.

▶ Hộp: chủ yếu bao gồm hộp, nắp hộp, khung kim loại, bảng điều khiển và vít cố định, nó có thể được coi là "bộ xương" của GÓI pin, đóng vai trò hỗ trợ, chống sốc cơ học, rung cơ học và bảo vệ môi trường.

 

tin tức mới nhất của công ty về Tìm hiểu về GÓI Hệ thống Lưu trữ Năng lượng Pin Lithium  0

tin tức mới nhất của công ty về Tìm hiểu về GÓI Hệ thống Lưu trữ Năng lượng Pin Lithium  1   

Mô-đun pin CTS 48V 5kwh lifepo4

 

 

3. Đặc điểm của bộ ắc quy

▶ Bộ pin lithium PACK yêu cầu tính nhất quán cao về dung lượng pin, điện trở trong, điện áp, đường cong phóng điện và tuổi thọ.

▶ Tuổi thọ của bộ pin PACK thấp hơn so với pin đơn.

▶ Được sử dụng trong các điều kiện hạn chế (bao gồm sạc, dòng xả, phương pháp sạc, nhiệt độ, v.v.)

▶ Sau khi bộ pin lithium được hình thành, điện áp và dung lượng của pin đã tăng lên rất nhiều và nó phải được bảo vệ bằng cách theo dõi cân bằng sạc, nhiệt độ, điện áp và quá dòng.

▶ Bộ pin phải đáp ứng các yêu cầu về điện áp và dung lượng theo yêu cầu của thiết kế.

 

4. Phương thức GÓI

▶ Thành phần song song nối tiếp: Mô-đun pin bao gồm các ô riêng lẻ được kết nối nối tiếp.Mắc song song thì công suất tăng, điện áp không đổi, mắc nối tiếp thì điện áp tăng gấp đôi, công suất không đổi.Ví dụ: nếu 16 ô có điện áp 3,2V được mắc nối tiếp, thì nó là 51,2V, được gọi là tăng cường nối tiếp.Ví dụ 2 cell có dung lượng 50Ah mắc song song sẽ có 100Ah gọi là mở rộng song song.

▶ Yêu cầu về pin: Chọn các ô pin tương ứng theo yêu cầu thiết kế của riêng bạn.Các loại và kiểu pin song song và nối tiếp phải nhất quán và sự khác biệt về dung lượng, điện trở trong và giá trị điện áp không được vượt quá 2%.

▶ Quy trình ĐÓNG GÓI: Pin có thể được ĐÓNG GÓI theo hai cách.Một là hàn laser, hàn siêu âm hoặc hàn xung.Đây là một phương pháp hàn phổ biến, có ưu điểm là độ tin cậy tốt nhưng không dễ thay thế.Thứ hai là thông qua tiếp xúc với các tấm kim loại đàn hồi, có ưu điểm là không hàn và dễ dàng thay thế pin.Nhược điểm là nó có thể dẫn đến tiếp xúc kém.Xem xét năng suất sản xuất, hiệu quả và điện trở trong của điểm kết nối, hàn laser hiện là lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà sản xuất pin.

 

 

5.Cách hiểu các thông số kỹ thuật của ắc quy PACK

 

Mặt hàng thông số điểm
phương pháp kết hợp 1P16S  
công suất định mức 100Ah  
Điện áp định mức 51,2V  
Tổng năng lượng 5,12kWh  
tốc độ xả 1C  
cân nặng 45 ± 0,5kg  

 

▶ Phương thức kết hợp: 1P16S

Giải thích: S đại diện cho các ô nối tiếp, P đại diện cho các ô song song và 1P51.2S đại diện cho 16 chuỗi và 1 ô song song.Sau khi kết nối nối tiếp, điện áp được nhân đôi và điện áp định mức là 3,2 * 16 = 51,2V.

 

▶ Dung lượng định mức: 100Ah

Giải thích: Dung lượng định mức của pin đề cập đến khả năng hoạt động liên tục trong một thời gian dài của pin trong các điều kiện hoạt động định mức.Dung lượng định mức C của pin, tính bằng ampe giờ (Ah), là tích của dòng điện xả tính bằng ampe (A) và thời gian xả tính bằng giờ (h).Vì vậy, 100Ah đại diện cho dòng xả ở tốc độ dòng điện tối đa là 0,5C, có thể kéo dài trong 2 giờ.

 

▶ Năng lượng định mức: 5,12kWh

Diễn giải: Năng lượng định mức (Wh)=công suất định mức

(Ah) * điện áp danh định (V), vì vậy tổng năng lượng mà pin có thể giải phóng liên quan đến cả dung lượng và điện áp.

 

 

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về pin lithium lưu trữ năng lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi, xin cảm ơn

 

 

 

 

 

Gửi yêu cầu của bạn trực tiếp cho chúng tôi

Chính sách bảo mật Trung Quốc chất lượng tốt Bộ pin EV Nhà cung cấp. Bản quyền © 2021-2024 ctsbattery.com . Đã đăng ký Bản quyền.